๑. ผู้เรียนได้รับการจัดการศึกษาโดยเน้นทักษะอาชีพ เพื่อการมีงานทำ เป็นพลเมืองดีและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
๒. ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านคิด วิเคราะห์และเขียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทุกกลุ่มสาระ การเรียนรู้ตามเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น
๓. ผู้เรียนมีลักษณะอันพึงประสงค์ ตามที่สถานศึกษากำหนด
๔. สถานศึกษามีหลักสูตรที่ส่งผลต่อการศึกษาต่อของผู้เรียน สถานศึกษามีหลักสูตรที่ส่งผลต่ออาชีพของผู้เรียน
๕. ครูมีความเข้าใจ สามารถจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามทักษะการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ครูน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการจัดการเรียนรู้
๖. โรงเรียนมีการบริหารที่มีประสิทธิภาพเป็นระบบ บรรลุเป้าหมายการศึกษา
๗. ภาคประชารัฐมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา